“ทิโมธี” กลับสู่ “DUNE 2” ได้เห็น “พอล อะเทรดีส” ในด้านมืด

           วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส และ เลเจนดารี่ พิกเจอร์ส นำเสนอภาพยนตร์จาก  A Legendary Pictures Production, A Film By Denis Villeneuve เรื่อง “DUNE ดูน: ภาคสอง” ความต่อเนื่องจากเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ของเดอนี วีลเนิฟว์  ที่สานต่อความเดิมจากเรื่องราวภาคแรก แต่ยกระดับประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ชม เพิ่มความอลังการของภาพที่น่าตื่นเต้นและฉากแอ็กชั่นอันยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยตัวละครชุดเดิม นำโดย ทิโมธี ชาลาเมต์, เซนเดย์อา, รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน,จอช โบรลิน, ออสติน บัตเลอร์, ฟลอเรนซ์ พิวห์, เดฟ เบาทิสตา และร่วมด้วยนักแสดงใหม่อีกมากมาย การผจญภัยที่สนุกขึ้น รวมถึงเรื่องราวอันทรงพลังและความรักชวนฝัน

              บรรยากาศในเรื่องคืออนาคตอีกหลายพันปีข้างหน้าของ “ดูน” เมื่อมาถึงเรื่อง “ดูน: ภาคสอง” ยังคงติดตามการผจญภัยในนิยายของ พอล อะเทรดีส ชายหนุ่มที่ถูกชำตากำหนดไว้ว่าจะต้องต่อสู้กับพลังอำนาจ เขาคือลูกชายของผู้ควบคุมการสังหาร ดุค ลีโต อาทรีเส และผู้มีเวทมนตร์อย่าง บีน เกสเซริต เลดี้ เจสสิก้า พอลต้องพบกับการทดสอบใน “ดูน” เขาต้องเอาชนะความกลัวเมื่อโชคชะตาและพลังที่มองไม่เห็นนำพาเขาสู่หาดทรายบนดาวอันไกลโพ้นอย่างอาร์ราคิส 

              ในเรื่องจะพบทั้งสิ่งที่เป็นอมตะและเกิดขึ้นเพียงช่วงเวลานั้น ตั้งแต่ความรักสุดโรแมนติกและความรักที่มีต่อโลก ความซื่อสัตย์ การแก้แค้น และการระบายอารมณ์ โดย “ดูน: ภาคสอง” ของผู้เขียนฯ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ทได้เพิ่มประเด็นเกี่ยวกับมนุษย์ต่อสู้กับธรรมชาติโลก การต่อสู้สำคัญของเรื่องเป็นความขัดแย้งที่ไม่มีวันสิ้นสุดระหว่างพลังของความดีกับความชั่วร้าย  ฝั่งของความดีคือการจับมือกันระหว่างพอ อะเทรดีสกับเดอะ เฟรเมน สื่อถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันของมนุษย์ ส่วนฝั่งชั่วร้ายคือ เดอะ ฮาร์คอนเนน ที่แสดงออกชัดเจนถึงการโกง ความรุนแรง และความโลภ การบรรจบพบกันนั้นทำให้เจอกับเรื่องราวที่น่าสนใจ พอลได้พบกับความฉลาดของชานี่และพลังของสติลการ์ ได้รับความไว้ใจและการสนับสนุนจากชาวฟีเม็น ขณะที่พวกฮาร์คอนเนนยังคงออกปล้นทำลายหาดทรายของอาร์ราคิส ซึ่งนั่นยิ่งสร้างความโกรธให้พวกเขาจนนำไปสู่สงครามอย่างเต็มรูปแบบ

              ในการพาผู้ชมเข้าสู่โลกของเฟรเมนอย่างลึกซึ้ง ต้องเดินทางเข้าสู่ดินแดนของบารอน เกดิไพรม์ และไปทำความรู้จักกับจักรพรรดิ์และโลกของเขา ได้พบกับผู้ควบคุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเป็นครั้งแรก นักแสดงและทีมงานเดิมกลับมารวมตัวกันบนหาดทรายอันกว้างใหญ่ของอาบูดาบี จนถึงจอร์แดนและบูดะเปสต์ กองถ่ายได้เดินทางไปยังอิตาลีกันเป็นครั้งแรก

จุดเริ่มต้นของเรื่องราวใน “ดูน: ภาคสอง”…

              “เราหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาในเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจบเรื่อง “ดูน” โดยมีพอล เจสสิก้า อยู่กลางทะเลทรายพร้อมกับเดอะ เฟรเมน สติลการ์และชานี่เดินไปยังซีตช์ทาเบรอ พยายามหาที่พัก  เราเริ่มกันตรงที่พวกเขากำลังถูกพวกฮาร์คอนเนนซุ่มโจมตี”

การผจญภัยของพอลในเรื่องนี้…

              “ในเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกันระหว่างพอล คุณแม่ของเขาชื่อเจสสิก้า การเข้าสู่วัฒนธรรมเฟรเมนและเผ่าเฟรเมน ระหว่างนี้พอลและชานี่ต่างตกหลุมรักกัน เริ่มจับมือกันต่อสู้เหล่าผู้กดขี่และศัตรูของพวกเขา พอลเข้าใกล้ฝันร้ายมากขึ้น ซึ่งตรงกับคำทำนายตามที่เห็น และเกิดสงครามการต่อสู้ในนามของเขา”

การต่อสู้ที่เกิดขึ้นในตัวพอล…

              “พอลถูกทำร้ายจากการอยากแก้แค้นของตัวเอง และสัญชาตญาณอันแรงกล้าของเขาที่อาจพาเขาไปพบกับเหตุร้ายได้ การพยายามแก้แค้นพ่อของเขา เขาอาจทำให้เพื่อนๆ เดอะ เฟรเมน พบกับเรื่องวุ่นวายและสงคราม นับเป็นความลำบากใจที่เขาต้องชั่งน้ำหนักให้ดี ต้องต่อสู้กับเหล่าศัตรูโดยที่ไม่ทำให้เข้าทางคำทำนายแบบพี่น้อง the เบเน เจสเซริต”

การร่วมงานกับทิโมธี ชาลาเมต์อีกครั้ง…

               “นี่เป็นครั้งแรกของผมในฐานะผู้กำกับฯ ที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงที่เติบโตต่อหน้ากล้อง มีการพัฒนา และเรียนรู้เกี่ยวกับชีวิต มันสร้างความกระตือรือร้นให้ผมที่ได้ร่วมงานกับเขาอีกครั้ง ได้เห็นความมั่นใจในตัวเขา ใน ‘ภาคแรก’ เขาได้เรียนรู้เรื่องการโฟกัสในกองถ่ายขนาดใหญ่ในฐานะนักแสดงนำ เขาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และผมภูมิใจที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของเขาบนหน้าจออย่างมีพลัง ผมตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่าเขาจะแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของพอล อะเทรดีสจากเด็กคนหนึ่งสู่ตัวละครด้านมืดได้อย่างไร”

Related posts